Đèn pha LED ngoài trời

Đèn pha LED ngoài trời an toàn

Đèn pha LED ngoài trời là một trong những loại đèn chiếu sáng an toàn nhất

Đèn pha LED ngoài trời là gì?

Đăng ngày 21/07/2018 12:12:58

Đèn pha LED ngoài trời là một một những giải pháp chiếu sáng đang được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện nay. Nó đang được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau như chiếu sáng công cộng, chiếu sáng trong công nghiệp, đèn trang trí...

Đèn pha LED ngoài trời là gì?


Đèn pha LED ngoài trời là một một những giải pháp chiếu sáng đang được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện nay. Nó đang được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau như chiếu sáng công cộng, chiếu sáng trong công nghiệp, đèn trang trí… Loại đèn chiếu sáng này mang đến rất nhiều ưu điểm cho người sử dụng, đặc biệt là khi so sánh với các loại đèn truyền thống (đèn sợi đốt, compact, và halogen). Hãy cùng ledhoadang.vn tìm hiểu khái niệm về đèn pha LED ngoài trời, ưu điểm cấu tạo và các ứng dụng của sản phẩm này để các bạn dễ dang lựa chọn nhé!

1. Đèn pha LED ngoài trời là gì?

Đèn pha LED ngoài trời ( Đèn Par LED) là một thiết bị chiếu sáng sử dụng chip LED công nghệ cao, có khả năng phát ra ánh sáng cường độ cao và khả năng chiếu sâu, chiếu xa. Đèn pha LED ngoài trời được thiết kế phù hợp với việc hoạt động trong môi trường ngoài trời và tiết kiệm điện năng cực tốt.


                                      den-pha-led-2

2. Cấu tạo của đèn pha LED ngoài trời


Như đã nói ở trên, đèn pha LED là dòng đèn thích hợp sử dụng ngoài trời bởi cấu tạo đặc biệt bao gồm các bộ phận cấu thành như chip LED, vỏ đèn, bộ nguồn. Các bộ phận này được liên kết với nhau nhưng lại đảm nhiệm một vai trò riêng nhằm năng cao hiệu quả chiếu sáng của sản phẩm. Đèn được sử dụng nguồn sáng với một công suất cao hơn các loại đèn LED khác bởi nhu cầu về chiếu sáng lớn hơn.


                                            

Chip LED sử dụng trong đèn pha LED là những dòng chip LED công nghệ cao như chip LED COB, SMD. Các dòng chip LED này được sản xuất tại các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Epistar, Cree,..

Vỏ đèn bên ngoài được làm từ thép, hợp kim nhôm sơn tĩnh điện, các điểm lắp ráp sử dụng lớp đệm chống thấm để bảo vệ đèn dưới các tác động về thời tiết – môi trường, bảo vệ được tuổi thọ của đèn. Ngoài ra, đèn còn được làm từ vật liệu PCB nhôm và silicon tỏa nhiệt giúp đèn có thể tỏa nhiệt tốt, chống được ẩm, chống quá trình oxi hóa và bụi bẩn từ môi trường.

Bộ nguồn driver được thiết kế riêng biệt với bộ phận tản nhiệt riêng tránh tản nhiệt lẫn nhau, nâng cao tuổi thọ và giảm nhiệt độ đèn tỏa ra, tăng hiệu suất của bóng đèn, giảm điện năng tiêu thụ, cho hiệu suất làm việc đến lớn hơn 90%.

3. Ưu điểm của đèn pha LED


3.1 – Tuổi thọ cao

Đèn pha LED có tuổi thọ khá cao có thể lên đến 50.000 giờ. Nếu bạn đem chúng so sánh với các loại bóng đèn truyền thống, trung bình đèn LED có tuổi thọ cao hơn 10 lần bóng đèn sợi đốt, halogen hoặc huỳnh quang. Một khi bạn cài đặt và sử dụng đèn LED thì gần như bạn có thể quên đi việc thay thế đèn mới. Đặc biệt hơn hết là đến cuối tuổi thọ của

3.2 – Năng lượng thân thiện

Đèn pha LED sẽ loại bỏ đi việc bạn phải thay thể bóng đèn một cách thường xuyên. Điều này góp phần vào việc cắt giảm đi lượng chất thải. Thêm vào đó chúng còn tiết kiệm điện năng, bạn có thể tiết kiệm nhiều đến 80% năng lượng qua việc sử dụng đèn pha LED. Tổng hợp chúng lại thì bạn có thể thấy đây là một nguồn năng lượng rất thân thiện với môi trường, điện năng và cả túi tiền của bạn

3.3 – Ít tỏa nhiệt

Một trong những vấn đề chính mà bóng đèn truyền thống gặp phải là nhiệt độ, phần lớn điện năng đều bị chuyển biến thành nhiệt để có thể tạo ra ánh sáng. Ngoài việc điện năng bị lãng phí thành nhiệt độ, chúng còn làm nóng bầu không khí xung quanh. Đèn pha LED hoàn toàn ngược lại, chỉ một phần nhỏ năng lượng bị thất thoát thành nhiệt, còn lại toàn bộ điện năng đều chuyển thành ánh sáng, bạn có thể chạm vào chúng ngay cả khi đã hoạt động hàng giờ. Chính vị tính chất không tạo ra nhiệt nhiều nhiệt độ nên chúng rất lý tưởng sử dụng để chiếu sáng kho lạnh, phòng đông lạnh

3.4 – Giảm chi phí bảo trì & thay thế


Đèn pha LED rất bền, và tuổi thọ cao. Điều này sẽ tiết kiệm cho bạn thời gian, tiền bạc cũng như là công sức để thay thế bóng đèn một cách liên tục. Đèn LED hoàn toàn không sử dụng thủy tinh, không dây tóc và những vật liệu dễ vở nên bạn có thể an tâm là khó mà chúng có thể hư hỏng được.

3.5 – Độ an toàn cao



                                             den-pha-led-3

Đèn pha LED là một trong những loại đèn chiếu sáng an toàn nhất. Một trong những là chúng không tỏa nhiều nhiệt độ, giảm nguy cơ về tai nạn điện và hỏa hoạn. Mọt lý do khác nữa là chúng không có dây tóc, thường được sử dụng trong các loại đèn khác dễ cháy nổ

3.6 – Chúng cung cấp ánh sáng trắng

Ánh áng được cung cấp bởi đèn pha LED rất giống với ánh sáng ban ngày. Điều này giúp dễ dàng cho việc nhìn thấy đồ vật dưới ánh sáng đèn. Khi sử dụng cho các khi vực sân thi đấu thể thao sẽ giúp cho khán giả có cảm giác tốt hơn như ban ngày.

3.7 – Không bị ảnh hưởng nhiều bởi môi trường

Đèn pha LED được thiết kế đạt các chuẩn chống chịu tốt, giúp đèn LED có khả năng hoạt động tốt dưới các loại thời tiết khắc nghiệt.

3.8 – Không hóa chất độc hại thủy ngân, chì và cacbon

Thủy ngân và chì không được đưa vào nguyên vật liệu sản xuất đèn pha LED. Loại đèn này hoàn toàn không có bất kì chất độc hại nào, ngay cả khí CO2 như các kiểu bóng đèn truyền thống. Vì thế chúng hoàn toàn thân thiện với môi trường, đồng thời an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Với cấu tạo và ưu điểm như vậy nên đèn pha LED được ứng dụng rất đa dạng như chiếu sáng hắt tường tòa nhà, biệt thự, sân vận động, chiếu cây, chiếu biển quảng cáo,… tạo màu sáng ấn tượng, người dùng có thể tự điều chỉnh màu theo ý thích. Ngoài ra, đèn còn được dùng làm đèn trong các phương tiện giao thông hay chiếu sáng trong nhà kho, sân vườn, chiêu sáng hội trường, tòa nhà, khuân viên, chiếu sáng cho sân khấu…



                                                         den-pha-led-1


Lời kết Qua bài viết này, bạn có thể hiểu rõ được đèn pha LED là gì? Cấu tạo và những ưu điểm của nó ra sao, qua đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn sử dụng đèn pha LED cho hệ thống chiếu sáng cho các công trình của mình. Nếu bạn cần tư vấn về sản phẩm đèn pha LED ngoài trời và những giải pháp chiếu sáng hãy gọi ngay cho ledhoadang.vn chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chiếu sáng, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những giải pháp tối ưu nhất. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Đèn pha LED ngoài trời là gì?